กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล “มาดามคัพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้”ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่า 100,000 บาท มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลยาเสพติดและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สามารถสานฝันสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต

114

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับบริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งได้รับการอนุมัติจาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้รับผิดชอบจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการ “มาดามคัพ 3 จังหวัดชายแดนใต้” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยรางวัลจาก คุณนวลพรรณ ล่ำซำ (มาดามแป้ง)ประธานบริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด  มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2566  โดยมีทีมจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 16 ทีม ได้แก่ ทีมจังหวัดปัตตานี จำนวน 5 ทีม, ทีมจังหวัดยะลา จำนวน 5 ทีม และมูลนิธิโรงเรียนจากจังหวัดนราธิวาส จำนวน 6 ทีม โดยทำการแข่งขัน ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจให้เด็กและเยาวชนได้เติบโตอย่างสมวัย มีความแข็งแรง ห่างไกลยาเสพติดพร้อมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้เรียนรู้ทักษะการทำงานเป็นทีม สร้างความสามัคคี ฝึกความอดทน และสร้างแรงบันดาลใจในการมุ่งสร้างความสำเร็จในชีวิต

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่/ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้สนับสนุนเงินรางวัลจัดการแข่งขัน จำนวน 60,000 บาท พร้อมทั้งในวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 จะได้ร่วมกับคุณ นวลพรรณ  ล่ำซำ (มาดามแป้ง) ผู้จัดการทีมชาติไทยและคณะฯ เข้ารับชมการแข่งขันฟุตบอล ชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งจะกระทำพิธีปิดการแข่งขันในวันเดียวกัน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นครั้งแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักกีฬาทุกคนต้องเป็นทีมโรงเรียนเดียวกันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งทุกทีมที่ร่วมการแข่งขันต้องส่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลจำนวน 11 คน เพื่อชิงทุนการศึกษาทั้งสิ้น 100,000 บาท โดยมีรางวัล ดังนี้

– ทีมชนะเลิศ  ได้รับ  ถ้วยเกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล  50,000 บาท

– รองชนะเลิศอันดับ1   ได้รับ  ถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล  20,000 บาท

– รองชนะเลิศอันดับ 2  ได้รับ  ถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล  10,000 บาท

– รองชนะเลิศอันดับ 3  ได้รับ  ถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล  5,000 บาท

– ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม   ได้รับ  โล่เกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล  3,000 บาท

– นักฟุตบอลยอดเยี่ยม ได้รับ  โล่เกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

– ผู้ทำประตูสูงสุด   ได้รับ  โล่เกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

– ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้รับ  โล่เกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

– ทีมมารยาทยอดเยี่ยม  ได้รับ  โล่เกียรติยศ  พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

มาร่วมชมและเชียร์รวมทั้งเป็นกำลังใจให้เยาวชนชายแดนใต้ ก้าวไปถึงจุดที่ฝันในเส้นทางอาชีพนักกีฬาระดับชาติและระดับโลกกันนะคะ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า