กำลังพลกองทัพบกช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถเสียบนท้องถนนให้พ้นผิวการจราจร บริเวณด่านตรวจความมั่นคงบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา

141

          วันนี้  (17 กุมภาพันธ์ 2566 ) เวลา 10.35 น. จ่าสิบเอก วรายุทธ เขาบกแดง สังกัด กรมทหารราบที่ 152 และ จ่าสิบเอก ธีรยุทธ ฤทธิชัย สังกัด มณฑลทหารบกที่ 43  ช่วยราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าช่วยเหลือผู้ประสบรถยนต์กะบะบรรทุกของเก่าเสียบนท้องถนน เหตุเกิดบนถนนเส้นทางสายหลักมุงหน้าจังหวัดสงขลา บริเวณด่านตรวจความมั่นคงบ้านควนมีด ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  โดยให้การช่วยเข็นรถคันดังกล่าวที่จอดเสีย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้พ้นผิวการจราจร ลดปัญหารถติดขัด เบื้องต้นกำลังพลทั้งสองนายได้ช่วยหาข้อมูลและประสานช่างซ่อมรถให้กับผู้ประสบเหตุเรียบร้อย

          สำหรับรถที่เกิดเหตุ เป็นรถยนต์สีบอร์นเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน โดยมีประชาชนเพศชายอายุประมาณ 50 ปี เป็นผู้ขับขี่ มีบุตรชายอายุประมาณ 13 ขวบ เป็นผู้โดยสาร ขณะเดินทางจากการซื้อ ขาย ของเก่าในพื้นที่อำเภอจะนะ สาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์มีปัญหาขัดข้อง

         ทั้งนี้ การเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และเป็นการแสดงถึงการเป็นทหารของประชาชนที่พร้อมเคียงข้างและช่วยเหลือประชาชนในทันที อีกทั้งเป็นการทำความดี มีจิตอาสาแม้จะไม่ได้สวมใส่เครื่องแบบในขณะนั้นก็ตาม “เพราะทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า