กรมทหารราบที่ 152 ร่วมกับอาสาสมัครตัดขนสุนัขจรจัด ตรวจสุขภาพให้กับสุนัข ตามโครงการ LoveDog ค่ายสิรินธร เพื่อป้องกันเชื้อโรคและให้สุนัขมีสุขภาพที่ดี

130

          วันนี้ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ โครงการ Love Dog ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี กรมทหารราบที่ 152 ร่วมกับ นายเกรียงไกร ธาตวากร (คุณแอดดี้) อาสาสมัครตัดขนสุนัขจรจัด ได้มาตรวจสุขภาพสุนัขจรจัด และทายาสมุนไพรแก้โรคผิวหนัง เชื้อรา ขี้เรื้อน อีกทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนัง และทำให้ขนขึ้นเร็ว ช่วยรักษาแผลสด แผลอักเสบได้อีกด้วย ตามโครงการ Love Dog ค่ายสิรินธร เพื่อเป็นการดูแลป้องกันเชื้อโรค ให้กับสุนัขให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นและเป็นการจัดระเบียบสภาพแวดล้อมคุณภาพชีวิต ของกำลังพลและครอบครัวภายในค่ายสิรินธร โดยมี สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารราบที่ 152 ร่วมด้วย

          สำหรับโครงการ Love Dog ค่ายสิรินธร เป็นโครงการของกรมทหารราบที่ 152 โดยพันเอก พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ที่ต้องการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด ภายในค่ายสิรินธร และเพื่อเป็นการจัดระเบียบและการควบคุมประชากรสุนัขที่ไม่มีเจ้าของภายในหน่วย ให้อยู่ร่วมกันระหว่างคนและสัตว์ อย่างเมตตาธรรม และเป็นการสร้างสวัสดิภาพที่ดีให้กับสุนัขจรจัด ตลอดจนมีการทำหมันให้กับสุนัขจรจัด เพื่อยับยั้งการขยายพันธุ์ของสุนัขจรจัด โดยได้ใช้พื้นที่บริเวณข้างอาคารคลังเก็บสิ่งอุปกรณ์ กรมทหารราบที่ 152 ภายในค่ายสิรินธร เป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัดเป็นการชั่วคราว พร้อมด้วยดูแลเรื่องสุขลักษณะ ทั้งที่อยู่อาศัย อาหารการกิน รวมถึงการดูแลความสะอาดภายในคอก เพื่อให้สุนัขมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า