แม่ทัพภาคที่ 4 ส่งเฮลิคอปเตอร์พยาบาล  บินด่วน!! ช่วยชีวิตหญิงวัย 60 ปี จากเกาะหลีเป๊ะ รับการรักษาด่วนยังโรงพยาบาลที่พร้อมกว่า

106

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้รับการประสานจากแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะหลีเป๊ะ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ผ่านแพทย์ใหญ่กองทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอรับการสนับสนุนการลำเลียงผู้ป่วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 60 ปี ชื่อ นางสาว นงฤดี หาญทะเล มีอาการ ซึม หายใจเหนื่อย ขาบวมทั้งสองข้าง ซึ่งต้องได้รับรักษา ณ โรงพยาบาลสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล ภายหลังได้รับการประสาน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้องใช้เฮลิคอปเตอร์พยาบาล ( ฮ.ท.145 ) ดำเนินการลำเลียงผู้ป่วยจาก เกาะหลีเป๊ะไปยังโรงพยาบาลสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล เป็นการด่วน ปัจจุบันคนไข้รายดังกล่าว อยู่ระหว่างการรักษา

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ยึดถือนโยบายของกองทัพบกในการนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพที่เว้นว่างจากภารกิจทางทหาร เพื่อช่วยเหลือและดูแลพี่น้องประชาชน ตอบสนองสภาวะฉุกเฉิน ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 4 เพราะทุกวินาทีของคนที่รอ คือวินาทีแห่งชีวิต

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า