รอง มทภ.4 เปิดประชุมสัมมนาปรับโครงสร้างการจัดและอัตรากำลังของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ประจำปี 67 พร้อมกำชับกำลังพลปฏิบัติภารกิจสอดรับสถานการณ์ปัจจุบัน  มุ่งเน้นสร้างสันติสุขในพื้นที่ จชต. อย่างยั่งยืน

166

          วันนี้ (6 มิถุนายน 2566) เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมบีพี สมิหลา บีช โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดประชุมสัมมนาปรับโครงสร้างการจัดและอัตรากำลังของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำปี 2567 โดยมีรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา, รองผู้บังคับการกองกำลังตำรวจจังหวัดสงขลา, ผู้แทนสำนักอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ ทั้งสิ้น 75 นาย

          โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวเปิดการประชุมสัมมนาฯ พร้อมระบุว่าการจัดทำโครงสร้างการจัดและอัตรากำลัง ถือเป็นการปฏิบัติที่สำคัญ และมีความจำเป็นยิ่งในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้บรรลุผลสำเร็จ โดยการนำนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานและเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชา มาใช้เป็นแนวความคิดหลัก ตลอดจนรับทราบข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะและปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยในโครงสร้างฯ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มาพิจารณาควบคู่กัน เพื่อให้โครงสร้างการจัดมีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกำชับผู้แทนหน่วยทุกนายที่เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ ต้องให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมในการพิจารณาโครงสร้างการจัด และอัตรากำลัง ประจำปี 2567 ในแต่ละหัวข้อที่ได้กำหนดไว้ เพื่อร่วมกันแสดงความคิดเห็นให้การประชุมสัมมนาฯ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่หน่วยงานและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมย้ำว่าจะนำผลสรุปในการสัมมนาในครั้งนี้ไปพิจารณาให้เป็นไปในทิศทางที่ชัดเจนขึ้น

          สำหรับการประชุมสัมมนาฯ ครั้งนี้จัดขึ้นโดยสำนักนโยบายและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อพัฒนาโครงสร้างการจัดและอัตรากำลังให้สอดคล้องกับแนวทางการแก้ไขปัญหาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2566  ณ  โรงแรมบีพี สมิหลา บีช โฮ เทล แอนท์ รีสอร์ท โดยแบ่งรูปแบบการสัมมนาฯ เป็น 2 ลักษณะ คือ การบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา และการแบ่งกลุ่มสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็น พร้อมนำเสนอผลการถกแถลงในแต่ละกลุ่ม  โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ บรรยายพิเศษในหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” ตลอดจนวิทยากรจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในประเด็นสำคัญ อาทิ สถานการณ์การก่อเหตุความรุนแรง ปี 2566, โครงสร้างการจัดและอัตรากำลังของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, แนวทางการดำเนินงานด้านกิจการพลเรือน ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ร่วมกันพิจารณาการปฏิบัติที่เหมาะสมที่สุดต่อสถานการณ์ปัจจุบันและหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในอนาคต เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า