แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมน้องคนเล็กอย่างใกล้ชิด สร้างความเชื่อมั่น ความภูมิใจในการเป็นทหารอย่างภาคภูมิ

120

          เข้าสู่วันที่ 4 ของน้อง ๆ ทหารกองประจำการผลัดที่ 1 ประจำปี 2566 ที่เข้ามาสู่รั้วทหาร บ้านหลังที่ 2 ในความดูแลของกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 4 วันนี้ 18 พฤษภาคม 2566 ในฐานะหัวหน้าครอบครัว พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านของน้อง ๆ ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยก่อนหน้านี้ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมหน่วยฝึกต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และปัตตานีแล้วเช่นกัน

          สำหรับการตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2566 ครั้งนี้ เพื่อหวังให้น้อง ๆ ได้คลายความกังวลหลังจากต้องห่างบ้าน ครอบครัวมาใช้ชีวิตอย่างลูกผู้ชาย มาหาประสบการณ์ ทักษะอาชีพ ในการต่อยอดความฝันในอนาคต หลายคนสมัครใจเข้ามารับใช้ชาติและเลือกมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเมื่อถามถึงความฝันในอนาคต คืออยากเป็นนักเรียนนายสิบ อยากเป็นทหาร

          ในการฝึกทหารใหม่แต่ละผลัด แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำต่อหน่วย ตลอดจน ผู้อำนวยการฝึก ผู้บังคับหน่วยฝึก ผู้ฝึก ไปจนถึง ครูทหารใหม่ ให้ยึดกติกาการฝึกเป็นไปตามระเบียบจากกรมยุทธศึกษาทหารบก และมาตรการการควบคุมโรคจากกระทรวงสาธารณสุข ดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกราย ให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการ เพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหาร และภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญให้หน่วยฝึกทหารใหม่ระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศร้อนและสุขภาพของทหารใหม่ ระหว่างทำการฝึก โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “อยากให้ผู้ฝึก ใส่ใจดูแล เช็คสภาพความพร้อมของพลทหารอยู่ตลอดเวลา ด้วยการจดบันทึก และประเมินผล ใครเป็นอะไร พร้อมส่วนไหน ไม่พร้อมส่วนไหน ผู้ฝึกต้องทราบ และประสานพูดคุยกับครอบครัวเพื่อความสบายใจ ฝึกฝนน้อง ๆ ด้วยการปลุกความกล้า ค้นหาความเป็นตัวตนของน้อง ๆ ทหารใหม่มา เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพ เปลี่ยนทัศนคติที่ดีให้เกิดขึ้นในจิตใจของน้องๆ เปลี่ยนความคิดจากการเป็นพลเรือน ให้มีจิตใจเป็นทหารอย่างเต็มภาคภูมิ รักในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

          โดยทุกครั้งที่ได้ไปเยี่ยม แม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงได้นำอาหารพิเศษ เช่น ไอศกรีม โดนัท พิซซ่า และไก่ทอด ไปฝากน้อง ๆ ด้วย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลน้อง ๆ ทหารกองประจำการ และสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ว่ากองทัพจะดูแลลูกหลานของท่านเปรียบเสมือนที่ทุกท่านเคยดูแล

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า