พิธีพระราชทานเพลิงศพ สิบเอก สมหมาย  นาคสืบวงศ์ ทหารกล้าที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จชต. อย่างสมเกียรติ

270

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่ ฌาปนสถานบ้านไร่ ตำบลบ้านสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน พลตรี รักชาติ  รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ สังกัด กรมทหารพรานที่ 33 / หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 30 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ขณะลาดตระเวนตรวจเส้นทางบริเวณโรงเรียนบ้านเตาปูน ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยมี พลโท สุริยะ  เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำลังพลเพื่อนทหาร ตำรวจ ตลอดจนครอบครัว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

          พิธีพระราชทานเพลิงศพ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ สิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ โดยเจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้นประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลและเป็นผู้แทนพระองค์ วางดอกไม้จันทน์พระราชทาน และดอกไม้จันทน์ช่อประธานหน้าหีบศพ เพื่อจุดที่โคมไฟหลวง ทั้งนี้ ประธานในพิธี ได้มอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติบัตร และเหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล แสดงถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทน เงินบำรุงขวัญ เงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ สิบเอก สมหมาย  นาคสืบวงศ์ ผู้ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เสียสละชีวิตปกป้องรักษาความสงบและดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จวบจนวาระสุดท้าย

          การสูญเสียครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีคุณภาพของกองทัพบก ขณะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญเสียสละ แม้ต้องเผชิญกับภยันตรายเพื่อดูแลคุ้มครองความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้  กองทัพบกรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมดูแลสิทธิของสิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ อย่างเต็มที่ โดยพิจารณาปูนบำเหน็จตามระเบียบกระทรวงกลาโหม เลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ชั้นและขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น ร้อยโท อีกทั้งมอบเงินช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัวของสิบเอก สมหมาย นาคสืบวงศ์ให้สมกับที่ได้ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถจวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารกล้า

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า