ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม 97 ปี สตรียะลา มหกรรมคอนเสิร์ต รวมพลคนล่าฝัน (ใหญ่กว่านี้ ไม่มีแล้วนะ)” 10 มิ.ย. 66 นี้

258

          วันนี้ (12 พฤษภาคม 2566) เวลา 16.50 น. ณ หอประชุมอาคาร 101ล โรงเรียนสตรียะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ดร.ณพพงศ์  ธีระวร นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรียะลา พร้อมด้วย นายตะวัน  อักษรชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรียะลา, นายอำนาจ  ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายแพทย์ สมหมาย  บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, พันตำรวจโท คณิต  สมปอง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา และ พันเอก วรจิตร  ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม 97 ปี สตรียะลา มหกรรมคอนเสิร์ต รวมพลคนล่าฝัน (ใหญ่กว่านี้ ไม่มีแล้วนะ)” โดยมี คณะศิษย์เก่า บุคลากร อาจารย์ นักเรียนของโรงเรียนสตรียะลา และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ

          สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรียะลา ได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสโรงเรียนสตรียะลา ครบอายุ 97 ปี ในปี พ.ศ.2566 ที่มีชื่อว่า กิจกรรม 97 ปี สตรียะลา มหกรรมคอนเสิร์ต “รวมพลคนล่าฝัน (ใหญ่กว่านี้ ไม่มีแล้วนะ)” กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนสตรียะลา โดยภายในกิจกรรมจะมีวงดนตรีคาราบาวกับทอม ดันดี มาแสดงคอนเสิร์ต รวมถึงกิจกรรมการแสดงโชว์ความสามารถทางดนตรีของนักเรียนศิษย์ปัจจุบันของโรงเรียนสตรียะลา เพื่อเฉลิมฉลองโรงเรียนสตรียะลา มีอายุครบ 97 ปี และจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสตรียะลาที่ยากจนและพฤติกรรมดี ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดยะลา โดยจะมี การออกร้านขายอาหาร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดยะลา

          ด้าน ดร.ณพพงศ์  ธีระวร นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรียะลา เผยว่า สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรียะลา ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นตลอดทุกปี หลัก ๆ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่า คณะครู และศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงการสร้างภาพพจน์อันดี โดยกิจกรรม 97 ปี สตรียะลา มหกรรมคอนเสิร์ต รวมพลคนล่าฝัน (ใหญ่กว่านี้ ไม่มีแล้วนะ)” เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนให้กับเยาวชน และเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับจังหวัดยะลา อีกทั้ง จะได้นำรายได้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมฯ ไปใช้ประโยชน์ในการเติมสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนของโรงเรียน และนำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ นักเรียนที่ตั้งใจเรียน และตั้งใจทำกิจกรรมได้ผลิตพี่ ๆ น้อง ๆ นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาให้ไปเรียนต่อและไปรับใช้สังคมได้ อีกทั้ง ยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง และยังเป็นเวทีให้น้อง ๆ แสดงความสามารถทางดนตรีอีกด้วย

          โอกาสนี้ พันเอก วรจิตร  ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เผยถึงแนวทางการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ และประชาชนที่สัญจรไป-มา และได้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดงานให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้กิจกรรมได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ด้วยความร่วมมือกับทุกส่วน เน้นความไม่ประมาท เพื่อป้องกันผู้ก่อเหตุฯ ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า