“หมอเดินเท้า” เข้าพบปะประชาชนกลุ่มเปราะบาง พร้อมมอบชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทาน แนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นแก่ประชาชนในพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

172

          เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 จัดกำลังพลจิตอาสา หมวดทหารพรานหญิง 30 และ กองร้อยทหารพรานที่ 3002 ร่วมกับ กำนันตำบลตาเนาะปูเต๊ะ ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน บ้าน กม.26 ใน บัณฑิตอาสา และเจ้าหน้าที่อาสาชุดคุ้มครองตำบลตาเนาะปูเต๊ะ ลงพื้นที่จัดกิจกรรม “หมอเดินเท้า เข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง, ผู้พิการ และผู้สูงอายุ จำนวน 5 ครอบครัว โดยได้มอบชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทาน ถุงยังชีพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชน พร้อมบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนฟรี ในพื้นที่ บ้าน กม.26 ใน หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

          สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน แบบเข้าถึงได้ทั่วทุกพื้นที่ และยังส่งผลให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ รวมทั้งสอบถามปัญหา และข้อขัดข้องที่ต้องการให้ภาครัฐเข้าช่วยเหลือแบ่งเบาความเดือดร้อน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งแต่ละครั้งที่ชุดหมอเดินเท้าเข้าไปพบผู้ป่วยในโครงการดังกล่าวฯ ก็ได้มีโอกาสพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนในพื้นที่บริเวณที่เดินทางเข้าไปรักษาอีกด้วย

          ด้านประชาชนทั้ง 5 ครอบครัว ต่างรู้สึกซาบซึ้งใจ ดีใจ ที่หน่วยงานภาครัฐ จัดชุดแพทย์เข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่เป็นกลุ่มเปราะบางไม่สามารถเดินทางด้วยตนเองได้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่หน่วยทหารเล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในพื้นที่ ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจ และซาบซึ้งใจที่ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า