รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เป็นประธานพิธีปิดการสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับ อส.จชต. ประจำปี 2566

149

          เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีปิดกิจกรรม “การสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับ อส.จชต. ประจำปีงบประมาณ 2566” หลังจากที่กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยในพื้นที่ได้ร่วมกันวิเคราะห์ข่าวสาร คาดการณ์สถานการณ์ นำไปสู่การกำหนดแนวทางปฏิบัติภารกิจหลัก 3 ประการ ของชุดคุ้มครองตำบลให้สอดคล้องกับนโยบายสำคัญ 5 ประการของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยมี รองผู้บังคับกองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้แทนหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

          โดย นายหมวดเอก ธรอธิป  อัครศรีกร หัวหน้าฝ่ายยุทธการและการข่าว กองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานผลจากการสัมมนาว่า หน่วยที่เกีี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบลรับทราบแนวทางในการวางแผน อำนวยการ ประสานงาน ควบคุมการปฏิบัติของชุดคุ้มครองตำบลให้มีประสิทธิภาพสนองนโยบายผู้บังคับบัญชา ประสานงานได้อย่างประสานสอดคล้อง และหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลได้คู่มือในการปฏิบัติงานที่ผ่านกระบวนการร่วมคิด ร่วมทำของหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนงานของชุดคุ้มครองตำบล

          พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ทุกหน่วยที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นไปตามแผนการเสริมสร้างประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2566 – 2570 เพื่อเป็นกำลังทางยุทธศาสตร์ที่จะดูแลพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล สนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงให้กับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ และหวังว่าทุกท่านจะได้นำสิ่งเหล่านี้ไปประโยชน์ในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า