รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดการสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับ อส.จชต. ประจำปี 2566 เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่สร้างความปลอดภัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

90

          เมื่อวันที่ (27 เมษายน 2566) เวลา 13.30 น. ณ โรงแรม ลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมการสัมมนาแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับ อส.จชต. ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นายหมวดเอก ธรอธิป  อัครศรีกร หัวหน้าฝ่ายยุทธการและการข่าว กองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้, หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา) หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ( ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา), ชุดควบคุมเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบล (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา), ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ 37 อำเภอ  หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ จำนวน 115 นาย เข้าร่วมสัมมนาฯ

          โอกาสนี้ พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายอำนวยการ วางแผน ประสานงาน กำกับดูแล และการสร้างความเข้มแข็งให้กับ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งต้องบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งให้กับ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องด้วยในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ถือเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งเป็นกำลังทางยุทธศาสตร์ ที่จะดูแลพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล สนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงให้กับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ครั้งนี้ ถือเป็นหน่วยสำคัญและเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ จะได้ร่วมกันทบทวนบทบาท หน้าที่ ในการบังคับบัญชา กำกับดูแลกำลังพล และการควบคุมทางยุทธการกับชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่รับผิดชอบ ให้สามารถกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล และชุดปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลที่ออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่หมู่บ้านที่รับผิดชอบให้มีความปลอดภัย และไม่เกิดเหตุการณ์ หากกรณีเกิดเหตุการณ์ หน่วยในพื้นที่มีแผนเผชิญเหตุเข้าช่วยเหลือ ควบคุมความเสียหาย และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ กองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้กำหนด ให้การปฏิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          โดยการจัดสัมมนาฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจในนโยบายของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ต้องการให้หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ และศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ช่วยกันขับเคลื่อนประสิทธิภาพการปฏิบัติภารกิจของชุดคุ้มครองตำบล ทั้งในฐานะของหน่วยบังคับบัญชา และหน่วยควบคุมทางยุทธการ ให้เกิดความแนบแน่นในการควบคุม กำกับดูแลของทั้งสองฝ่าย นำไปสู่การประสานการปฏิบัติอย่างแน่นแฟ้นของ ผู้บัญชาการหน่วยควบคุมทางยุทธการ และ หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล อย่างเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่ายมากที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า