มทภ.4 ร่วมกิจกรรมละศีลอด (เปิดปอซอ) ในเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 กับผู้นำศาสนาและกำลังพล กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

178

          วันนี้ 8 เมษายน 2566 ที่ เมทรับประทานอาหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมกิจกรรมละศีลอด (เปิดปอซอ) ในเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 ประจำปี 2566 โดยมี ผู้บังคับบัญชา, ผู้นำศาสนา กำลังพล เจ้าหน้าที่ที่นับถือศาสนาอิสลามร่วมกิจกรรม

          แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะให้กำลังใจและอวยพรแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ว่า สำหรับการจัดกิจกรรมละศีลอดเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 ประจำปี 2566 ให้กับกำลังพลในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งประเสริฐยิ่งของพี่น้องมุสลิมที่จะประกอบศาสนกิจอย่างเต็มที่ให้ได้บุญกุศลสู่ครอบครัวและเป็นการฝึกความอดทน อดกลั้น อันนำไปสู่ความเข้มแข็ง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป็นการขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์อย่างแท้จริง ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เล็งเห็นถึงความสำคัญในการประกอบศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฏอนของกำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลามที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยที่มีที่ตั้งหน่วยภายในค่ายสิรินธร ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้การประกอบศาสนกิจบรรลุผลให้สมบูรณ์ที่สุด

          ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบอินทผลัมอบแห้งให้กับผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้แทนจากกรมทหารราบที่ 152, ผู้แทนจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 และผู้นำศาสนา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการร่วมละศีลอด ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมมีการบรรยายพิเศษเรื่อง “ความประเสริฐของเดือนรอมฏอน“ จาก บาบอ อับดุลเราะมาน  สาแม คอเต็บมัสยิดสะเตง ก่อนที่จะร่วมละศีลอดบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า