มทภ.4 รดน้ำศพ-ส่งศพ “อส.ทพ.จิโรจ” กำลังพล ฉก.ทพ.42 ด้วยความอาลัย สั่งหน่วยเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ก่อนเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ ณ รพ.ปัตตานี

207

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน จิโรจ  จิตวิสุทธิ์ กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งเสียชีวิตเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4204 บริเวณคลองชลประทาน บ้านเมาะโง หมู่ที่ 5 ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และในนามแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเข็มบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละเพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัว รวมทั้งสั่งหน่วยเร่งดูแล ช่วยเหลือเรื่องสิทธิต่างๆ ตามระเบียบของทางราชการ โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น ขอให้หน่วยรับผิดชอบดูแลให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพให้มีความเรียบร้อยอย่างสมเกียรติ

          ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีวางหรีดเคารพศพ และพิธีรดน้ำศพ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจอาสาสมัครทหารพราน สุทธิรักษ์  ชาญวิริยะตั้งสกุล และอาสาสมัครทหารพราน วัทนพร  หนูยิ้มซ้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนนำความห่วงใยและความเสียใจจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพล และครอบครัวผู้สูญเสีย ชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพล ขอให้มีขวัญกำลังใจที่ดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เงินบำรุงขวัญในนามผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ให้กับกำลังพล นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมวัตถุพยานต่างๆ เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง และความเข้มงวด ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          จากนั้น เวลา 12.10 น. ที่ สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน จิโรจ  จิตวิสุทธิ์ เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 17 – 22 มีนาคม 2565 และมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ วัดวังเลา หมู่ที่ 2 ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า