มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ขอบคุณในความกล้าหาญ พร้อมกำชับดูแลเรื่องสวัสดิการแก่กำลังพลอย่างดีที่สุด

417

          เมื่อวันที่18 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจอาสาสมัครทหารพราน จตุรงค์ สงขาว กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4204 บริเวณคลองชลประทาน บ้านเมาะโง หมู่ 5 ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

          พร้อมกันนี้ได้เยี่ยมให้กำลังใจดาบตำรวจ วิศิษฏ์ บัวศรี  เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทำการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดริมทางสะพานรถไฟ บ้านน้ำเค็ม หมู่8 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยมี รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงมณฑิรา ตัณฑนุช รองผู้อำานวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์, พันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้, พันเอกธายุทธ สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, คณะแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตลอดจนส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและเยี่ยมกำลังพลในครั้งนี้

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพล และครอบครัว มอบกระเช้าเยี่ยมป่วย เงินบำรุงขวัญ กล่าวชื่นชมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ขอให้มีกำลังใจที่ดีทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลให้กับกำลังพล พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนกล่าวขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลที่ทำการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า