รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “บ้านปันสุข” ให้แก่ผู้ยากไร้ พร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อ ช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิต

204

          วันนี้ (18 มีนาคม 2565) พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ลงพื้นที่เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัย ตามโครงการ”บ้านปันสุข” ประจำปี 2565  จำนวน 2 หลัง ให้แก่ นางซาพีณี มะแซ ณ บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 5 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  และนางกนกวดี กุญโรจร ณ บ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนมอบถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว ก่อนมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมี เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี,ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42,จิตอาสา 904,ผู้นำท้องที่,ผู้ท้องถิ่น ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัด

          สำหรับโครงการ”บ้านปันสุข” ประจำปี 2565 เป็นการดำเนินงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ โดยมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ดำเนินการคัดเลือกและสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตนเองหรือบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมมาก เพื่อให้มีบ้านที่มั่นคงเป็นของตนเองและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข จึ่งได้ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.ปะนาเระ ดำเนินการก่อสร้างบ้าน จำนวน 2 หลัง ให้แก่ 2 ครอบครัว ที่ได้รับการคัดเลือกในการก่อสร้างบ้านตามโครงการ “บ้านปันสุข”ประจำปี 2565 ที่เป็นคนดี เสียสละ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคม จึงได้รับการตอบแทนช่วยเหลือจากสังคม

           พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานพิธีมอบบ้าน จำนวน 2 หลัง ตามโครงการ “บ้านปันสุข” ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนที่มีฐานะยากจนอยู่แล้วยิ่งลำบากยิ่งขึ้น ทั้งในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพต่างๆ บางครอบครัวอาศัยกันอยู่อย่างแออัดมากๆ จึงมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย จึงได้คิดริเริ่มจัดทำโครงการต่างๆ ขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มีความทุกข์ยากในทุกพื้นที่ ได้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับโครงการ “บ้านปันสุข” เพื่อให้มีบ้านที่มั่นคงเป็นของตนเองและมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

          ทั้งนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้สิ่งสำคัญคือความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วน เป็นสิ่งที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุด ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาร่วมสนับสนุนในการสร้างบ้านสิ่งที่อยากจะเน้นย้ำแก่ครอบครัวที่ได้รับมอบบ้าน คือ เมื่อสังคมช่วยเหลือเราแล้วเราก็ต้องเป็นคนดี และช่วยเหลือสังคมต่อไป เพราะการให้นั้นที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะรู้ว่าการไม่มีนั้นเป็นอย่างไร และการให้ไม่ได้ทำให้เราจนลง แต่ทำให้มีความเจริญและมีความสุข

          ด้าน นางกนกวดี นางกุญโรจร และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณทุกส่วนที่ได้มอบบ้านหลังใหม่ มอบถุงยังชีพพระราชทาน และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ วันนี้รู้สึกดีใจมากและปลาบปลื้มที่ได้รับความร่วมมือร่วมใจและความมีน้ำใจของทุกส่วน ตนและครอบครัวจะเป็นคนดีในการช่วยเหลือสังคมต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า