คัดเลือกทหารวันแรก ประจำปี 2566 แม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน

103

          วันนี้ (1 เมษายน 2566) เวลา 10.00 น. พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2566 จังหวัดกระบี่  จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสงขลา ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่, ที่ว่าการอำเภอถ้ำพรรณรา, ที่ว่าการอำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช และที่ว่าการอำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ทั้งยังพบปะ พูดคุย ให้กำลังใจชายไทยที่มารายงานตัวตรวจเลือกทหารฯ และ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติที่คอยมารอลุ้น สร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการคัดเลือกทหารฯ พร้อมกันนี้ ได้พบปะกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นที่มาคอยดูแลภายในหน่วยคัดเลือกทหารฯ ขอบคุณทุกส่วน ที่คอยช่วย ดูแล และอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ บรรยากาศการคัดเลือกทหารฯ ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก

          นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เน้นย้ำคณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ ดำเนินงานทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก การดำเนินงานทุกขั้นตอน ต้องมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ ทั้งการปรับและจัดลำดับกลุ่มบุคคลที่จะเข้าสู่กระบวนการตรวจเลือก อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ร้องขอเป็นทหาร พิจารณาลดข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่มีความตั้งใจอยากเป็นทหารได้รับการคัดเลือก และต้องคำนึงถึงครอบครัว พ่อแม่พี่น้องที่มาคอยให้กำลังใจ ต้องประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สิทธิประโยชน์ สวัสดิการที่ทหารกองประจำการจะได้รับ ตลอดจนตอบข้อสงสัยให้กับผู้เข้ารับการตรวจเลือก ผู้ปกครองหรือญาติ ใช้ในการตัดสินใจสมัครเป็นทหาร ปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความจริงใจ หากพบผู้กระทำความผิดมีบทลงโทษอย่างเด็ดขาด

          สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2566 กองทัพบก ได้มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป โดยขอให้ชายสัญชาติไทยที่เกิด พ.ศ. 2545 ซึ่งมีอายุครบ 21 ปี และเกิด พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2544 ซึ่งมีอายุครบ 22 – 29 ปีที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก เข้ารับการตรวจเลือกตามวันเวลาและสถานที่ที่กำหนดในหมายเรียกฯ (แบบ สด.35) ทั้งนี้หากพบเห็นผู้ที่กระทำความผิดในการดำเนินการตรวจเลือกทหารฯ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือคณะกรรมการตรวจเลือก ผู้นำในพื้นที่ หรือ สามารถโทรหาที่สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ที่เบอร์โทรศัพท์ 061-1732999 ได้ตลอด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า