ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อรวบรวมจตุปัจจัย นำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัด

245

          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566 เวลา 12.30 น. พันเอก ก่อเกียรติ  เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก ภาณุวัฒน์  สุคชเดช ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และ พันตำรวจเอก ภัควัฒน์  วันสนุก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรศรีสาคร ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อรวบรวมจตุปัจจัย นำไปบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัด ณ ที่พักสงฆ์บ้านสายบน หมู่ที่ 3 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ กำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

          การทอดผ้าป่าสามัคคี ถือเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ ส่งเสริมอัตลักษณ์ในท้องถิ่น พร้อมแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคีระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน

เพื่อร่วมกันส่งเสริมพุทธศาสนา อนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามสืบต่อไป

          ด้านผู้ที่มาร่วมงานทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ต่างรู้สึกดีใจที่หน่วยทหารให้ความสำคัญกับทางพระพุทธศาสนาในพื้นที่ และได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อหาปัจจัยสมทบทุนให้แก่วัด อีกทั้งเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และ ศาสนสถานในพื้นที่ ซึ่งต่างขอบคุณที่หน่วยทหารให้ความสำคัญและเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าในครั้งนี้

ทอดผ้าป่าสามัคคี

เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า