แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ในพื้นที่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

125

          วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 06.40 น. ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ทราบภายหลังว่าเป็นรถทัวร์เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ร้อย ร.2513 ฉก.สงขลา 40 ซึ่งได้เดินทางนำกำลังพลที่ลาตามผลัดพักจาก จ.สงขลา ปลายทาง ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง เหตุเกิดบริเวรหน้าโรงงานวนชัย ม.1 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ พลทหาร ธีรศักดิ์  ถลาง ส่วนผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 2 ราย และโรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิต 4 ราย กำลังพลที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ประเมินอาการอนุญาตให้กลับบ้านได้ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าพลขับหลับใน

          ด้าน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 หลังทราบเหตุการณ์ ได้แจ้งหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิกำลังพล หน่วยในพื้นที่ให้การช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และติดต่อญาติเพื่ออำนวยความสะดวกด้านธุรการต่าง ๆ ก่อนเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวทันที

          สำหรับการลาผลัดพักของกำลังพลที่ปฏิบัติราชการพื้นที่ชายแดน และต้องเดินทางมายังหน่วยต้นสังกัด อาจจะมีการปรับแผนการปฏิบัติในการเดินทางเพื่อความรัดกุม และความปลอดภัยของกำลังพล ซึ่งจะมีแผนการประชุมหารือในเรื่องดังกล่าวต่อไป แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า