กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดโครงการ “สานสัมพันธ์ไทยพุทธ-มุสลิม จังหวัดชายแดนภาคใต้” แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความเข้าใจการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง

309

          วันนี้ (13 มีนาคม 2566) เวลา 08.00 น. ที่ ห้องประชุม 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดโครงการ “สานสัมพันธ์ไทยพุทธ – มุสลิม จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยนำผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา พี่น้องชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 40 คน ร่วมเดินทางไปศึกษาสังคมพหุวัฒนธรรม ในประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 13 – 17 มีนาคม 2566  เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ตลอดจนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างพี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชาวสยามในประเทศมาเลเซีย โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดโครงการ

          พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “การเดินทางไปครั้งนี้เป็นการได้ไปดูอะไรที่หลากหลาย เนื่องจากสมัยนี้ประเทศชาติพัฒนาไปไกลพัฒนาไปในหลายหลายเรื่อง สิ่งที่สำคัญคือเราได้ไปชมเมืองที่มีสองวิถีที่มีความแตกต่างกัน เพราะเรื่องพหุวัฒนธรรมเป็นเรื่องที่สำคัญ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็พร้อมที่จะส่งเสริมทุกเชื้อชาติ ศาสนา  ส่งเสริมในทุกๆ อัตลักษณ์ของคนในพื้นที่ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ฝากคณะเจ้าหน้าที่สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ ดูแลพี่น้องประชาชนผู้เดินทางอย่างดีที่สุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับประสบการณ์ดีๆ กลับมา ในนามของแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอให้ทุกท่านมีความสุขและเดินทางโดยสวัสดิภาพ”

          สำหรับโครงการ “สานสัมพันธ์ไทยพุทธ – มุสลิม จังหวัดชายแดนภาคใต้” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 มีนาคม 2566 โดยนำเครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเครือข่ายมวลชนที่นับถือศาสนาอิสลาม เดินทางไปศึกษาสังคมพหุวัฒนธรรม ณ ประเทศมาเลเซีย ในพื้นที่ชุมชนชาวสยามดั้งเดิม รัฐเคดาร์ , ชุมชนพหุวัฒนธรรมรัฐปีนัง ปะหัง สลังงอร์ และเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มมวลชน ผู้นำชุมชน ทั้งไทยพุทธ และมุสลิม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า