สำนักจเรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (สจร.กอ.รมน.) ติดตามการปฏิบัติงานของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. มุ่งดำรงภารกิจป้องกันชีวิตและทรัพย์สินประชาชน สร้างสันติสุขพื้นที่ปลายด้ามขวาน

988

          วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท บุญชัย  เกษตรตระการ รองจเรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมคณะฯ ติดตามการปฎิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อให้คำแนะนำต่อการควบคุมกำกับดูแลการใช้สิ่งอุปกรณ์ประเภท 5 และยุทโธปกรณ์พิเศษให้พร้อมใช้งานมีความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยมี พลตรี รักชาติ  รัตนาศักดิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ

          จากนั้น คณะชุดตรวจสำนักจเรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รับฟังคำบรรยายสรุป ข้อชี้แจงการปฏิบัติมาตรการควบคุมการใช้งาน ยุทโธปกรณ์ สอบถามปัญหาอุปสรรคข้อเสนอแนะ และตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

          โดย พลตรี รักชาติ  รัตนาศักดิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงยึดถือปฏิบัติตามกรอบแนวทางยุทธศาสตร์พระราชทาน และปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทประเด็นความมั่นคง ตลอดจนแผนปฏิบัติการด้านการบริหาร และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2566 – 2570 มุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนด้วยสันติวิธี เพื่อพื้นที่ปลอดเหตุประชาชนปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง พร้อมย้ำว่าสิ่งอุปกรณ์และยุทโธปกรณ์พิเศษที่ได้รับการสนับสนุนปฏิบัติราชการทุกชนิด หน่วยได้กำชับ ควบคุม กำกับดูแลการใช้อาวุธ ยุทโธปกรณ์ ให้ปรนนิบัติบำรุงและพร้อมใช้งานให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ

          โอกาสนี้ พลโท บุญชัย  เกษตรตระการ รองจเรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้กำชับหน่วยที่รับผิดชอบใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ หากชำรุด และหากสูญหายให้ดำเนินการตามระเบียบการใช้งาน แต่หากตรวจพบการกระทำทุจริตภายในหน่วยงานต้องดำเนินการตามระเบียบและถือเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมเน้นย้ำให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ปฏิบัติตามนโยบายของเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมกำชับหน่วยงานหากมีปัญหาการร้องทุกข์ ร้องเรียนให้ใช้หลักเหตุผลควบคู่กับหลักการอ่อนตัว และหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเป็นเรื่องที่มีมูลความผิดให้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบและพิจารณาลงโทษ ส่วนการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้บริหารทุกระดับชั้นติดตามและประเมินผลการปฎิบัติงานอย่างเคร่งครัด โดยมีสำนักจเรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (สจร.กอ.รมน.) มีหน้าที่ตรวจการปฏิบัติราชการในการตรวจสอบการปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า