กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม หารือแนวทางวิจัยและพัฒนาการบริหารจัดการยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัย สนับสนุนภารกิจของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนและกำลังพลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

347

          วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี เฉลิมพงค์  คงบัว เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ให้การต้อนรับ พลตรี ศิพันท์  ภาณววัฒน์ รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม พร้อมด้วย พลอากาศตรี จิรชัย ผุดผ่อง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการทหาร กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม และคณะฯ พร้อมประชุมร่วมหารือ “กรอบแนวทางการวิจัยและพัฒนา และการบริหารจัดการยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัย เพื่อสนับสนุนภารกิจของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมี นาวาอากาศเอก อติโรจน์  สุขบาง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการทางอากาศ กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9, นาวาเอก วัชระ  โคตรพัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมประชุมฯ

         ทั้งนี้ ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการทหาร กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม สนับสนุนผลงานวิจัยดังกล่าวเป็นผลงานวิจัยที่ใช้ระยะเวลาสั้นสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรักษาชีวิตและความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจ ซึ่งใช้งบประมาณน้อยแต่ช่วยให้การปฏิบัติภารกิจมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ลดการนำเข้ายุทโธปกรณ์จากต่างประเทศ เพื่อไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละยุทโธปกรณ์ต่อไป

          โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการร่วมหารือในด้านแนวทางการวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนภารกิจของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แนวทางการบริหารจัดการและซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัย และแนวทางการให้สิทธิประโยชน์ของนักวิจัยเมื่อลงไปปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงแนวทางการอนุมัติหลักการให้ใช้สถานที่หน่วยประสานการวิจัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนติดตามประเมินผลการใช้งานยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัยฯ ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อนำผลการประเมินและข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาปรับแก้ไขให้งานด้านยุทโธปกรณ์มีคุณภาพ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนตลอดจนกำลังพลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า