แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 4) รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 กำชับเก็บเกี่ยวความรู้อย่างเต็มที่ เพื่อปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

282

          วันนี้ 1 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่ อาคารฝึกอบรมศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 4 ค่ายจุฬาภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจิตอาสาภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 4) รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 ซึ่งศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 จัดขึ้น โดยในวันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมการฝึกการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และการใช้เครื่องมือตัดถ่าง บรรยายโดยวิทยากรจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตั้งแต่การรู้จักอุปกรณ์ต่างๆ จนถึงขั้นตอนการจำลองสถานการณ์ฝึกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกเกิดความคุ้นเคย และความชำนาญในการปฏิบัติเมื่อเจอสถานการณ์จริง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่รฟละบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          จากนั้นเดินทางยังโครงการฟาร์มตัวอย่างบ้านโคกปาฆาบือซา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกในหมวดวิชาองค์ความรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยรับฟังการบรรยายสรุปแผนวิชาองค์ความรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก่อนเดินเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ และชมการสาธิตต่างๆ ทั้งการสาธิตการทำขนมพื้นบ้าน เยี่ยมชมแปลงผัก ตลอดจนการทำแซนด์วิชปลา สร้างแหล่งอาหารปลาจากธรรมชาติ กล่าวขอบคุณ และให้กำลังใจวิทยากร จากโครงการฟาร์มตัวอย่างต่างๆ ที่หมุนเวียนมาให้ความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม

          พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 กล่าวว่า “ในวันนี้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 4) รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 การฝึกแต่ละหลักสูตรนั้นมีความเข้มข้น และครอบคลุม ความรู้ด้านจิตอาสาในทุกด้าน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้ารับการฝึกสามารถนำเอาความรู้ที่วิทยากรได้สอนไปสู่การปฏิบัติในโอกาสข้างหน้าได้จริง ทั้งการช่วยชีวิตคน การกู้ภัย รวมถึงการดำเนินการวิชาต่างๆ เพื่อที่จะต้องปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ในฐานะจิตอาสา ทั้งนี้การศึกษาแต่ละหลักสูตรนั้นจะมีการจำลองการปฏิบัติจริง เมื่อจบหลักสูตรไปแล้ว ก็สามารถปฏิบัติได้อย่างอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามฝากถึงผู้เข้ารับการฝึกทุกคน ให้ตั้งใจเรียนรู้ ทำความเข้าใจการปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเมื่อเจอสถานการณ์จริงจะทำให้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เป็นการทำหน้าที่ในฐานะจิตอาสาได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

          พร้อมกันนี้ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจ นางสาวกาญจนบุรี  หมื่นอักษร ผู้เข้ารับการฝึกหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 4) รุ่นที่ 1 ซึ่งได้รับอุบัติเหตุขณะเข้ารับการฝึก โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุย ให้กำลังใจ ตลอดจนมอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเข้ารับการฝึกจิตอาสาต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า