เปิดการแข่งขันยิงปืนทางยุทธวิธี และทักษะทางทหาร เพิ่มประสิทธิภาพกำลังพล พร้อมดูแลประชาชนในทุกโอกาส

352

          วันนี้ 9 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดการแข่งขันยิงปืนทางยุทธวิธี และทักษะทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ตั้งแต่วันที่ 7-14 มกราคม 2566 เพื่อให้กำลังพลได้ทดสอบขีดความสามารถ ความรู้ความชำนาญการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ และทักษะทางทหาร สร้างความเชื่อมั่นขวัญกำลังใจ เมื่อออกปฏิบัติภารกิจ โดยมี พันเอก พงศกร แสงกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 และกำลังพล รวมทั้งผู้เข้าร่วมแข่งขันให้การต้อนรับ

          จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เยี่ยมชมการทดสอบฝึกยิงปืนด้วยกระสุนจริงทางยุทธวิธี, การแข่งขันทดสอบสมรรถภาพร่างกาย, การแข่งขันการปฐมพยาบาลในรูปแบบต่าง ๆ และการแข่งขันการใช้อากาศยานบังคับไร้คนขับ โดยมีกำลังพลเข้ารับการแข่งขันจากกองร้อยทหารพรานหน่วยขึ้นตรงจำนวน 16 กองร้อย รวม 16 ทีม ทีมละ 4 คน แบ่งเป็นนายทหารประทวนระดับหัวหน้าชุด 1 นาย อาสาสมัครทหารพราน 3 นาย และหมวดทหารพรานหญิงอีก 2 ทีม แบ่งเป็นนายทหารประทวนระดับหัวหน้าชุด 1 นาย อาสาสมัครทหารพรานหญิง 2 นาย รวมทีมแข่งขันทั้งหมด จำนวน 18 ทีม

          พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขอให้กำลังพลที่เข้ารับการแข่งขัน รวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้มุ่งมั่น ตั้งใจ เก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ที่ได้รับให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ ความเข้าใจในการใช้งาน และการแก้ไขเหตุติดขัดอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมถึงการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อมีกรณีจำเป็นขณะออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ สามารถลดการสูญเสียต่อตัวเอง และกำลังพลภายในชุดปฏิบัติการ เพิ่มประสิทธิภาพกำลังพล พร้อมดูแลประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า