คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

131

           ตามที่คนร้ายลอบวางเพลิงเผารถก่อสร้างถนนของบริษัทยะลาไฮเวย์ ที่ใช้ในการปรับปรุง พัฒนาถนน เส้นทางศรีบางลาง จำนวน 2 จุด ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.20 น. ทำให้รถก่อสร้างถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน โดยจุดแรกที่บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง พบรถบดถนน ถูกวางเพลิงเผาเสียหาย จำนวน 2 คัน และจุดที่ 2 ที่บ้านบือซู หมู่ที่ 6 ตำบลบันนังสตา พบรถตักดิน และรถทำถนนถูกวางเพลิงเสียหาย จำนวน 4 คัน

          ต่อมาเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังเข้าตรวจสอบความเสียหายเมื่อเดินทางใกล้ถึงพื้นที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ดังนี้

  1. พันตำรวจตรี ประสาน คงประสิทธิ์ ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา (เสียชีวิต)
  2. จ่าสิบตำรวจ สุวิทย์ ธนะวงค์ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา
  3. สิบตำรวจเอก ภาสกร คำดี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา
  4. สิบตำรวจโท ไกรสีห์ โรจโนตม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา
  5. สิบตำรวจโท สุทัศน์ มูลเงิน ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

        ภายหลังเกิดเหตุ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสั่งการหน่วยต้นสังกัดของกำลังพลดังกล่าวเร่งดูแลด้านสิทธิสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง ปรับเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการในการออกปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ

         ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบข้อมูลหรือเบาะแสของคนร้ายสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 หรือทางสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า