รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจพื้นที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่บ้านสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

234

          วันนี้ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.50 น. พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ บ้านสาวอฮูลู หมู่ที่ 2 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อสำรวจพื้นที่จุดล่อแหลม ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุรุนแรง พร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

          จากนั้นรองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุดคุ้มครองตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุเกิดขณะที่ ชุดคุ้มครองตำบลสาวอ จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกปฏิบัติภารกิจทำการลาดตระเวน รักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟด้วยการเดินเท้า และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ชุดปฏิบัติการดังกล่าว ได้เดินทางกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิด แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 นาย

          ต่อมา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางไปยัง กองร้อยทหารพรานที่ 4608 เพื่อรับฟังบรรยายสรุปในการปฏิบัติภารกิจ รวมทั้งได้มอบแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ กำชับหน่วยให้มีการปรับแผนการปฏิบัติ ให้มีความรัดกุม รวมถึงให้ชุดคุ้มครองตำบลและกองร้อยทหารพรานร่วมประสานงานกันอย่างใกล้ชิด และให้ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งร่วมบูรณาการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โอกาสนี้รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า