ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ติดตามอาการผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ หลังบินเฮลิคอปเตอร์ด่วน ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

229

          เมื่อวันที่ (8 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 12.15 น. ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  ตำบลบางนาค  อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์เยี่ยมติดตามอาการ ของนายมะซานูซี เฮงมา อายุ 46 ปี ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ (Cast stroke fastrac) ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ผ่านแพทย์ใหญ่กองทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอรับการสนับสนุนการลำเลียงผู้ป่วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อรับการรักษาด้วยการผ่าตัดโรคหลอดเลือดสมองตีบ โดยการทำ Thrombectomy นำลิ่มเลือดออกโดยด่วน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยได้กลับมาพักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จนกว่าจะหายเป็นปกติ

          โดยนางมุมีนะห์  เฮงแม ภรรยาของผู้ป่วย ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมติดตามอาการผู้ป่วยครั้งนี้ พร้อมทั้งชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ทุ่มเท เสียสละ ดูแลผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาและช่วยชีวิตอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ผู้แทนเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังได้มอบถุงยาพระราชทานให้แก่ครอบครัว “เฮงแม” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ป่วยหายเป็นปกติ และกลับมามีสุขภาพที่ดี แข็งแรงในเร็ววัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า