มอบถุงยาพระราชทาน พร้อมมอบกายอุปกรณ์ และบริการตรวจรักษา ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้น ให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.กรงปินัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา

134

          ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปกพ.จชต.) ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 นำกำลังพลจิตอาสา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอุเผะ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเฉลิมพระเกียรติ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมสำรวจผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางที่พิการ และทุพพลภาพ ในพื้นที่บ้านลูโล๊ะกาโล  หมู่ที่ 4 ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง  จังหวัดยะลา เพื่อรวบรวมข้อมูลก่อนส่งมอบกายอุปกรณ์จำนวน 100 ชิ้น และมอบยาพระราชทาน ให้กับประชาชนในพื้นที่

          จากนั้นคณะฯ เดินทางไปยังสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาฯ บ้านอุเป หมู่ที่ 9 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมประชาชนที่มีความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา รวมถึงได้มอบยาพระราชทานแก่ประชาชนพร้อมทั้งให้คำปรึกษาอีกด้วย

          ต่อมาคณะฯ ได้เดินทางไปยังบ้านกูวิง หมู่ที่ 6 ตำบลบาโร๊ะ  อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น มอบยาสามัญประจำบ้าน พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค และสอบถามถึงความเป็นอยู่ให้กำลังใจ    รวมถึงให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพตามฤดูกาลแก่ประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า