กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานฯ พ.ศ.2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกลฯ และกำหนดลงพื้นที่ จชต. สร้างความรู้ความเข้าใจ ในวันที่ 13 ก.พ. 66

301

          เมื่อที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพงศ์ คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี ฐาปนันท์ อรุณโชติ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมประชุมรับฟังการบรรยาย เรื่องพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 โดยมีอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ/ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานฯ และวิทยากรกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเป็นวิทยากรผู้บรรยาย

          สำหรับการประชุมรับฟังการบรรยายในครั้งนี้ ประกอบด้วย หน่วยในโครงสร้างกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกองทัพภาคที่ 4 เข้าร่วมประชุมรับฟังการบรรยายทางระบบทางไกลผ่านจอภาพ จำนวน 425 บัญชีผู้ใช้งาน จำนวน 1,336 คน โดยวิทยากรได้ให้แนวทางการเตรียมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในเรื่องการป้องกันการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ตามบทบัญญัติในมาตรา 22 – 29 ซึ่งผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายได้สอบถาม ปัญหาข้อสงสัย เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพฯ กำหนดลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อชี้แจง สร้างความรู้ความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามบทบัญญัติตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานฯ ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า