พิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ผอ.รมน.ภาค 4 เดินหน้าสานต่อ แก้ปัญหาชายแดนใต้ พร้อมทำงานเต็มที่นำสันติสุขสู่ประชาชน

1617

          เมื่อเวลา 14.29 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้มีการจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาตำแหน่ง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ระหว่าง พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ในฐานะอดีตผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กับ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ท่านใหม่) โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง และหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

          พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วย ผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) นั้น ตนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ รวมทั้งเป็นเกียรติแก่ตนและวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ตนปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างดียิ่ง จนปัจจุบันทำให้สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นอย่างมาก ประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนา อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ถึงแม้ตนจะต้องไปรับตำแหน่งใหม่ แต่ความรู้สึกผูกพันกับพื้นที่ และพี่น้องประชาชนยังคงอยู่ และขอให้เชื่อมั่นผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 คนใหม่ ว่าจะสานต่อนโยบาย และการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อจากตนได้ เพราะร่วมทำงานแก้ปัญหาภาคใต้กันมาด้วยกันตลอด มีเข้าใจปัญหา และมีประสบการณ์สามารถรับมือได้ เพื่อดูแลประชาชนให้อยู่อย่างเป็นสุข

          ด้าน พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ท่านใหม่) กล่าวว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตนดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 นับเป็นเกียรติยศอย่างสูงสุดและขอสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ตนจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสงบสุข ยืนยันสานต่อแนวทาง ตลอดจนนโยบายการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ดำเนินการมาจนเห็นผล เพื่อสร้างสันติสุขให้แก่พี่น้องประชาชน

         “ตนและหน่วยในสังกัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถ และขอให้เชื่อมั่นว่าจะสานต่อนโยบายเพื่อนำสันติสุขมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า