รอง มทภ. 4 ประชุมชี้แจงแผนการปฏิบัติงาน รปภ. รัฐวิสาหกิจ ส่วนของการไฟฟ้า ในพื้นที่ จชต. เน้นย้ำปฏิบัติงานให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น

349

          วันนี้ (19 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมชี้แจงแผนการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) รัฐวิสาหกิจ ในส่วนของการไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และฝ่ายอำนวยการ การไฟฟ้าในพื้นที่ โดยมี พันเอก ปกรณ์  จันทรโชตะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 รักษาราชการผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดสงขลา, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          โอกาสนี้ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีภารกิจในการบูรณาการด้านความมั่นคง และงานด้านพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น และนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีนโยบายสำคัญ 5 ด้าน ประกอบด้วย การควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การสร้างความเข้าใจการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง การบูรณาการงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาการรักษาความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภค ในส่วนของการไฟฟ้าเป็นนโยบายสำคัญของท่านแม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มอบให้แก่หน่วยในพื้นที่จะต้องรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุ เพราะถ้าเกิดเหตุแล้วจะทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและเป็นเป้าหมายสำคัญในการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งในห้วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความพยายามก่อเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงในหลายพื้นที่

          โดยการประชุมครั้งนี้ มีการบรรยายภาพรวมแนวโน้มสถานการณ์, การชี้แจงมาตรการรักษาความปลอดภัยในส่วนงานรัฐวิสาหกิจของการไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, ชี้แจงปัญหาข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะที่สำคัญในการปฏิบัติงานห้วงที่ผ่านมา การปฏิบัติงานในปัจจุบัน รวมถึงแผนการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบนโยบายแนวทางปฏิบัติและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัย ปรับแผนการปฏิบัติให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น พร้อมให้กำลังใจขอให้ทุกส่วนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่สร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า