รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยม ชคต.ในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพของกำลังพลและฐานปฏิบัติการ

190

         วันนี้ (17 มกราคม 2566) เวลา 13.30 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลคลองกวาง อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานที่ผ่านมาและสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และประชุมร่วมหารือถึงแนวทางเสริมสร้างความเข้มแข็งในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, นายสราวุธ ซุ่นพงศ์ ปลัดอำเภอนาทวี, ผู้ท้องที่ผู้นำท้องถิ่น,หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล, เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ให้การต้อนรับและร่วมประชุมฯ

          จากนั้นในเวลา 15.30 น. รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ ชุดคุ้มครองตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน  โดยเน้นย้ำกำลังพลทุกนายหมั่นซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ให้มีความพร้อมและตื่นตัวตลอดเวลา และขอให้ปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท มีความระมัดระวัง เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้กับกำลังพล และกำชับให้ปฏิบัติตามนโยบายและข้อสั่งการของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เกี่ยวกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและมีความเข้มแข็ง สามารถควบคุมพื้นที่รับผิดชอบของตนเองได้ในทุกมิติ

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลในครั้งนี้ เพื่อรับฟังแนวความคิดในการปฏิบัติงานรวมถึงรับฟังผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพแก่ชุดคุ้มครองตำบล ซึ่งปีนี้มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพของกำลังพลและฐานปฏิบัติการ โดยที่ผ่านมาได้มีการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถการนำหน่วยให้กับปลัดอำเภอ, หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล และเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล เพื่อสร้างความเข้มแข็งชุดคุ้มครองตำบล ได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ ชุดคุ้มครองตำบลจะเป็นหน่วยรับผิดชอบดูแลพื้นที่ ประชาชน และฐานปฏิบัติการ โดยปัจจุบันสถานการณ์ยังคงมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องมีความตื่นตัวอยู่เสมอ ต้องมีการซักซ้อมเผชิญเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติเชิงรุกและเป็นหูเป็นตา สอดส่อง แจ้งเบาะแสข้อมูลข่าวสารในการดูแลพื้นที่ร่วมกัน ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลทุกคนมีความพร้อมในทุกด้าน และขอเป็นกำลังใจให้มุ่งมั่น ดูแลสุขภาพร่างกายให้มีความแข็งแรง ให้มีความภาคภูมิใจที่ได้มาเป็นกำลังพล ได้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้มีความปลอดภัยและเกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า