“จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ส่งมอบรถจักรยานให้เด็กๆ ใช้เป็นพาหนะไปโรงเรียน ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก

186

          เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนบ้านบละแต หมู่ที่ 4 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พันเอกทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พร้อมด้วย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4516, ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจของหน่วย ลงพื้นที่พบปะบุคลากรทางการศึกษา พร้อมทั้งมอบจักรยานที่หน่วยได้ดำเนินการซ่อมแล้วเสร็จ ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านบละแต เพื่อใช้ในการเดินทางไปเรียน จำนวน 4 คัน

          สำหรับโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในเรื่องของการช่วยเหลือเด็กๆ นักเรียน ที่ครอบครัวยากจน และอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ได้มีจักรยานปั่นไปโรงเรียน ได้นำจักรยานที่ชำรุดมาซ่อมแซม ซึ่งทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้มอบหมายให้แต่ละกองร้อยได้ประชาสัมพันธ์ และสำรวจเด็กนักเรียน และจักรยานในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามโครงการ

          ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ขับเคลื่อนโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำจักรยานที่ชำรุด รวมถึงที่ประชาชนให้การสนับสนุน มอบหมายให้ทั้ง 16 กองร้อยในสังกัด ได้ซ่อมแซมและนำส่งมอบให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ไปแล้วกว่า 130 คัน

จักรยานสานฝันปันสุข

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่45

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า