รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดการปฐมนิเทศ ผู้บังคับกองร้อยและฝ่ายอำนวยการ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

178

          วันนี้ (17 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดการปฐมนิเทศ ผู้บังคับหน่วยระดับกองร้อย และฝ่ายอำนวยการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2566 (ครึ่งปีแรก) ตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การยุติการก่อเหตุรุนแรง และการฝึกอบรมกำลังพลผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบาย แนวทางการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมทั้งยุทธวิธีของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทานมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยปฏิบัติภายใต้กรอบแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

          โอกาสนี้ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ตามที่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีเจตนารมณ์สร้างความเชื่อมั่นศรัทธามุ่งแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการทำพื้นที่ให้ปลอดภัยปราศจากเงื่อนไขความรุนแรง รวมทั้งปัญหายาเสพติดและภัยความมั่นคงอื่นๆ โดยยึดมั่นหลักการและแนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาและสร้าง ความเข้าใจกับองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ปัจจุบันแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กำหนดให้ทุกภาคส่วน สานต่อนโยบายงานสำคัญจำนวน 5 งาน เช่นเดิม โดยให้ “ศูนย์ปฏิบัติการร่วมอำเภอ”ทั้ง 37 อำเภอ เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนงานสำคัญ ทั้ง 5 งาน

          การปฐมนิเทศกำลังพล ผู้บังคับกองร้อยและฝ่ายอำนวยการ ประจำปี 2566 กำหนดจัดการปฐมนิเทศ ระหว่างวันที่ 17 – 19 มกราคม 2566 รวมทั้งสิ้น จำนวน 93 นาย โดยกำลังพลจะได้รับฟังการบรรยายจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ รวมถึงการชี้แจงของทุกฝ่ายอํานวยการ เพื่อให้ได้เข้าใจบทบาทหน้าที่ในการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาของจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า