แม่ทัพภาคที่ 4 นำทีมข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ในโครงการอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

442

          วันนี้ (16 มกราคม 2566) เวลา 11.00 น. พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตำรวจโท นันทเดช  ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ พร้อมใจกันถวายภัตตาหารเพลทั้งคาวหวานถวายแด่พระสงฆ์ ที่ร่วมโครงการบวชบรรพชา จำนวนกว่า 100 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ณ วัดนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งกิจกรรมโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยกรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้หายจากอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และเป็นการแสดงความจงรักภักดีโดยการเจริญจิตภาวนา

          อีกทั้งเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา โดยการบรรพชาอุปสมบท ณ วัดนาทวี มีขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 26 มกราคม 2566 รวมเวลา 15 วัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการและญาติพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้พร้อมใจกันนำอาหารทั้งคาวหวานมาร่วมถวายและแบ่งปันให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้รับประทานกัน อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ แสดงออกถึงความรักความสามัคคีของคนในชุมชนอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า