พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ จ.สงขลา ร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลฯ แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

191

วันนี้ (13 มกราคม 2566) เวลา 08.30 น. ที่ อุโบสถวัดนาทวี ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พุทธศาสนิกชนและผู้ที่มีจิตศรัทธาในพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 57 รูป ร่วมอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยพลเอก มณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คณะผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายอำเภอนาทวี ข้าราชการ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนครอบครัว ญาติพี่น้องของผู้เข้าร่วมอุปสมบท เข้าร่วมในพิธี

          ในการนี้ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันดำเนินการจัดงานให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์ รวมถึงผู้ร่วมอุปสมบทที่ได้ตั้งจิตเป็นหนึ่งเดียว ร่วมอุปสมบทหมู่ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และประชาชนผู้ที่มีจิตศรัทธาในพื้นที่ร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ฯ ทั้งสิ้น 180 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงโดยเร็ว รวมถึงเป็นการแสดงความจงรักภักดีและเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอุปสมบทได้ศึกษาพระธรรมวินัยปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นสิริมงคลเเก่ชีวิตสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

          สำหรับกิจกรรมบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ตำรวจภูธรภาค 9, คณะสงฆ์จังหวัด, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ตลอดจนส่วนราชการในพื้นที่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งได้ดำเนินการในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ณ วัดเวฬุวัน อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ณ วัดมุจลินทวาปีวิหารพระอารามหลวง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ณ วัดประชุมชลธารา และอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ณ วัดนาทวี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า