แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุม ร่วม นขต.ทบ. และ นขต.ทภ.4 เน้นข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกสู่ทหารคนสุดท้าย พร้อมกล่าวขอบคุณการปฏิบัติงานของทุกส่วน โดยเฉพาะห้วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

483

          วันที่ 5 มกราคม 2566 ที่ ห้องประชุม 1 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ซึ่งมี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ก่อนประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ณ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมหน่วยขึ้นตรง ถึงระดับกองพันและกองร้อยอิสระ เพื่อเน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4  โดยให้หน่วยได้ไปทบทวน และรีบดำเนินการตามสั่งการโดยด่วน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชม และขอขอบคุณกำลังพลทุกส่วนที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถในห้วงที่ผ่านมา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สามารถควบคุมพื้นที่และปฏิบัติการตามนโยบายที่วางเป้าหมายไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในห้วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในภาพรวมพี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นและมั่นใจถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่มากยิ่งขึ้น ขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนที่กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ

          ทั้งนี้ ในที่ประชุม แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำถึงข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก กำชับผู้บังคับหน่วยให้ดูแลกำลังพลในการทำงานด้านให้เป็นไปตามข้อสั่งการและวัตถุประสงค์ของผู้บังคับบัญชา กวดขันเรื่องระเบียบวินัย สิ่งผิดกฎหมาย สารเสพติด เรื่องการทุจริตต่างๆ ตลอดจนไม่ให้กำลังพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยเด็ด เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ ให้รอง ผอ.รมน.จังหวัด (ฝ่ายทหาร)  ได้จัดทำแผนเผชิญเหตุในพื้นที่ ขอให้มีการซักซ้อมแผนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีภาพข่าว สิ่งสำคัญคือต้องบูรณาการการทำงานกับส่วนต่างๆอย่างครอบคลุมที่สุด การเตรียมสอบเข้า รร.ตท. ขอให้ มทบ.41,42 ประสาน/เตรียมการให้เรียบร้อย คณะกรรมการสอบต้องมีความยุติธรรม และต้องไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโดยเด็ดขาด และในวันที่ 18 มกราคม 2566  ในพิธีสวนสนามฯ การปฏิบัติท่าต่างๆ ให้มีความเข้มแข็ง และให้มีการซักซ้อมอย่างจริงจัง และระมัดระวัง/ป้องกันโรคลมร้อนด้วย รวมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติพี่น้องของทหารกองประจำการมาร่วมชมในพิธีฯด้วย

          แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวต่อว่า “ในส่วนหน่วยที่อยู่ป้องกันแนวชายแดน ขอให้เน้นย้ำการสกัดกั้นภัยแทรกซ้อนต่างๆที่จะเข้ามาภายในประเทศ แต่งตั้งคณะคณะกรรมการเกี่ยวกับเรื่องการบุกรุกป่าไม้ และพื้นที่สาธารณะในทุกจังหวัด เพื่อให้มีการตรวจสอบการบุกรุกป่าไม้ และพื้นที่สาธารณะ ซึ่งกำลังพลที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ต้องไม่รับผลประโยชน์ใดๆจากภัยแทรกซ้อนโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม เป็นวันเด็กเเห่งชาติ ขอให้ปฏิบัติตามที่ ผบ.ทบ.ได้สั่งการไว้แล้ว โดยให้หน่วยไปดูเรื่องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่ดีของหน่วย พยายามให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกสื่อที่เรามี ขอให้ทุกคนได้รู้หน้าที่ขอตนเอง และปฏิบัติงานอย่างตั้งใจ เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน และความสงบสุขของประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า