“ติดตามจับกุมผู้โจรกรรมรถยนต์ พร้อมยาเสพติด”

318

          จากกรณีเหตุลักทรัพย์รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขป้ายทะเบียน กง 1089 ปัตตานี ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลลุโบะยีไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยนางสาวบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรมายอ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ว่า นายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าวออกไปจากบ้านเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ผ่านมา เวลาประมาณ 14.30 น. โดยไม่ได้บอกและแจ้งว่าจะไปที่ใด จึงได้โทรติดต่อสอบถามบุลคลใกล้ชิด แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนปัจจุบันนายเอ (นามสมมุติ) บุตรชาย ก็ยังไม่ได้กลับมาที่บ้านหรือนำรถมาคืนแต่อย่างใด และเนื่องจากนายเอ (นามสมมุติ) บุตรชายมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด นางสาวบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเกรงว่าอาจถูกนำรถไปใช้ในทางเสียหายหรือนำไปจำนำกับบุคคลอื่น ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง และอาจนำรถยนต์ดังกล่าวไปก่อเหตุ จึงได้มาร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

   

          สืบเนื่องจากเหตุดังกล่าว ทางสถานีตำรวจภูธรมายอได้ประสานหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ เร่งติดตามรถคันดังกล่าว ต่อมาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรมายอ ติดตามรถคันดังกล่าวได้ในพื้นที่ อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี พร้อม นายเอ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ และของกลางยาเสพติด (ยาบ้า 200 เม็ด และ เฮโรอีน 1 บิค) จึงได้นำตัวและของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          จากเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนั้น พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ให้ความสำคัญในการติดตามรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรมจนสูญหายไปในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ทุกส่วนนำข้อมูลแจกจ่ายให้กับทุกด่านทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันสกัดกั้นที่จะนำรถมาประกอบระเบิดมาก่อเหตุ พร้อมเฝ้าระวังในการนำไปเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ให้สร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อีกต่อไป

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า