รองแม่ทัพภาคที่ 4 เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย หลังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

211

          วันนี้ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. พลตรีปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่บ้านใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ จำนวน  50 ชุด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์และเร่งให้ความช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายและลดระดับลง แต่หากน้ำยังคงท่วมขัง การเข้าช่วยเหลือจะมีความยากลำบาก จะต้องใช้ยุทโธปกรณ์และปรับแผนการปฏิบัติโดยทันที

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า นับเป็นอีกภารกิจของกองทัพภาคที่ 4 ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งทางด้านแม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้หน่วยทหารทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เตรียมความพร้อมในเรื่องของยุทโธปกรณ์ และกำลังพลมีการซักซ้อมตลอด รวมทั้งให้หน่วยดำเนินการสำรวจความพร้อมและทำหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดจากอุทกภัยเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้มีการแบ่งมอบพื้นที่เป็นอำเภอ เป็นเขตตำบลกันอย่างชัดเจน แม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงและกำลังเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว หลังจากนี้จะมีการประสานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาติดตามและสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลือต่อไป

          ทั้งนี้ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้โดยตรงที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 หรือหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 42 (พื้นที่สงขลา) โทร 074-586685, ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 (พื้นที่ปัตตานี) โทร 073-340141, และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 15 โทร.073-424021 (พื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส)

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า