รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานกิจกรรมถวายปัจจัยสมทบบุญกฐินและผ้าป่าในพื้นที่ จ.ยะลา

200

          วันนี้ (19 ธันวาคม 2565) เวลา 13.00 น. ณ ศาลาการเปรียญ วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานกิจกรรมถวายปัจจัยสมทบบุญกฐินและผ้าป่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศสพ.จชต.) , สมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

          พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้และสมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สนับสนุนส่งเสริมความมั่นคงของพระพุทธศาสนาและชาวพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผลเป็นรูปธรรม ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากร, พระคุณเจ้า และคณะกรรมการทุกท่าน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนงานมีผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และพุทธศาสนิกชนโดยตรง ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและทำนุบำรุงพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และศูนย์อำนวยการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่สำคัญในโอกาสนี้จึงขอสนับสนุนให้ “โครงการกองทุนเติมบุญ” ดำเนินการและสานต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและกรรมการทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมมือ ร่วมใจ สนับสนุนให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี

          สำหรับการจัดกิจกรรมถวายปัจจัยสมทบบุญกฐินและผ้าป่าในครั้งนี้ ดำเนินการโดย “กองทุนเติมบุญ” เปิดรับบริจาคสาธารณะ สมทบทุนกฐินและผ้าป่า จำนวน 395 วัดๆ ละ 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ถึง 9 พฤศจิกายน 2565 ได้รับเงินบริจาค จำนวนทั้งสิ้น 2,323,085 บาท ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมนี้เป็นปีที่ 3 (ครั้งที่ 1 พ.ศ.2563 จำนวน 122 วัด, ครั้งที่ 2 พ.ศ.2564 จำนวน 338 วัด) และในปีนี้ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นรายจังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส จังหวัดยะลา และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ตามลำดับจนครบทั้ง 395 วัด นอกจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว คณะกรรมการฯ ยังกำหนดให้มีการชี้แจงการปฏิบัติงานของหน่วยงานและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับพระคุณเจ้าฯ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนงานด้านพระพุทธศาสนาและชาวพุทธสืบไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า