พิธีปิดการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถการนำหน่วย ให้กับปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ประจำปี 2566 ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมดูแลพื้นที่ ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

216

          วันนี้ ( 16 ธันวาคม 2565 ) เวลา 11.00 น. ที่ โรงยิมกรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีปิดการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถการนำหน่วยให้กับปลัดอำเภอหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ประจำปีงบประมาณ 2566 รุ่นที่ 1 เพื่อให้มีทักษะ มีภาวะผู้นำ สามารถที่จะนำหน่วยในการดูแลพื้นที่รับผิดชอบภารกิจเชิงรับทดแทนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้ โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 , รองผู้บังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นภายในจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ และปลัดอำเภอหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล เข้าร่วมในพิธีปิดดังกล่าว

         พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า สำหรับพิธีปิดการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถการนำหน่วย ให้กับปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลรุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2566 ขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้การสนับสนุนในการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้ดำเนินการฝึกอบรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์ ที่ให้ความสำคัญกับส่วนบังคับบัญชา ชุดคุ้มครองตำบล ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติภารกิจของชุดคุ้มรองตำบล และการบูรณาการกำลังอาสาสมัครประจำพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคง ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่ให้สอดคล้องงานสำคัญตามนโยบายของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และงานบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประชาชนในพื้นที่ หวังผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะนำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรม นำกลับไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงในชุดคุ้มครองตำบลของตนเอง โดยเฉพาะคุณลักษณะผู้นำหน่วย ที่จะต้องนำไปปฏิบัติหน้าที่ในการปกครองบังคับบัญชา การกำกับดูแลกำลังพล โดยเฉพาะ หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ต้องเข้าไปนอนในฐานปฏิบัติการ เพื่อให้การควบคุมกำกับดูแลกำลังพลของหน่วยมีประสิทธิภาพ และพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งฐานปฏิบัติการและการปฏิบัติต่อพื้นที่หมู่บ้านรับผิดชอบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          สำหรับการฝึกอบรมพัฒนาขีดความสามารถการนำหน่วยให้กับปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ประจำปีงบประมาณ 2566 รุ่นที่ 1 จัดโดยกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นการฝึกอบรมให้กับ ปลัดอำเภอที่บรรจุอัตราในโครงสร้างศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ตำแหน่ง หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ระหว่างวันที่ 12 – 16 ธันวาคม 2565 โดย กองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพความเป็นผู้นำหน่วย ให้กับปลัดอำเภอหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบลให้มีคุณลักษณะทางทหารมีความสามารถในการนำหน่วย สร้างการบังคับบัญชากำลังพลภายในหน่วย การกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และการบริหารจัดการหน่วยให้เป็นระบบ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจเชิงรับโดยมี การบูรณาการร่วมกับหน่วยกำลังและเพิ่มความรู้เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งแผนการปฏิบัติภารกิจในทุกระดับ ทุกสถานการณ์ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติภารกิจให้สอดคล้องกับนโยบายสำคัญ ทั้งนโยบายผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และภารกิจ เกิดความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า