รอง ผบ.ฉก.สงขลา เข้าเยี่ยมผู้ประสบเหตุจมน้ำ ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมเยี่ยมฮีโร่ที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ชื่นชมในความกล้าหาญ

1888

    เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น. ที่ โรงพยาบาลเทพา ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พันเอก ปัญญาพล สุรทิณฑ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เป็นผู้แทน พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา นำกระเช้าเข้าเยี่ยม นางมารีแย  เจ๊ะสนิ อายุ 50 ปี มารดาของนาย ซุลกิฟลี  ดอเลาะ อายุ 28 ปี ประชาชนในพื้นที่อำเภอเทพาที่เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 และนาย ธัญญา  มาลัยกุล อายุ 51 ปี พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุสองแม่ลูก โดยมี คณะแพทย์, พยาบาล และญาติผู้ประสบเหตุร่วมให้การต้อนรับ

    สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา บริเวณบ้านคลองขุด หมู่ที่ 6 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นางมารีแย  เจ๊ะสนิ และนาย ซุลกิฟลี  ดอเลาะ บุตรชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากจังหวัดปัตตานี มุ่งหน้าสู่บ้านคลองขุด ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีน้ำท่วมขังผิวถนน นายซุลกิฟลี บุตรชาย จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์ผ่านพื้นที่ดังกล่าว แต่เนื่องด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก ทำให้น้ำพัดรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาเสียหลักล้มลงเป็นเหตุให้ทั้งสองคนถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในลำคลอง และในขณะนั้น นาย ธัญญา  มาลัยกุล พลเมืองดีผ่านมาพบ จึงได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างกล้าหาญโดยไม่คิดถึงชีวิตของตนเอง จนสามารถช่วยนางมารีแยฯไว้ได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่าในช่วงเวลาดังกล่าวนายซุลกิฟลีฯ ได้ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนางมารีแยฯ และนายธัญญาฯ ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเทพา ซึ่งขณะนี้ทั้งสองพ้นขีดอันตรายแล้ว

    และล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของ วันที่ 9 มกราคม 2564 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ พบร่างของนายซุลกิฟลีฯ แล้ว โดยร่างได้ถูกกระแสน้ำพัดไปติดอยู่บริเวณรั้วคอกวัวของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านคลองขุด หมู่ที่ 6 ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยจะมีการนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า