รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลัก เน้นย้ำอำเภอสุไหงโก-ลก วางมาตรการเข้มข้นป้องกันการก่อเหตุ

180

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.30 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโยบาย ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และงานตามนโยบายผู้บังคับบัญชา รับฟังสรุปปัญหาอุปสรรค และผลการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยในพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างต่อเนื่อง ให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังและเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเน้นย้ำมอบแนวทางการปฏิบัติ 5 งานสำคัญ ตามนโยบาย แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่, กำลังพลส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

          ต่อมา เวลา 13.30 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะเดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส รับฟังบรรยายสรุป 3 ขั้นตอนแผนเผชิญเหตุ ได้แก่ แผนป้องกันเหตุ/ แผนปฏิบัติการเมื่อมีภาพข่าว/ และแผนระงับเหตุ จากศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสุไหงโก-ลก โดยการบูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย ร่วมกับนายอำเภอสุไหงโก-ลก ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จากนั้นเดินทางต่อไปที่ด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ตรวจการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลักอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จาก 20 หน่วยงานร่วมซักซ้อมแผนในครั้งนี้

          รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนราธิวาส, อำเภอสุไหงโก-ลก, อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส/อำเภอเมืองยะลา, อำเภอเบตง จังหวัดยะลา/อำเภอเมืองปัตตานี, อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่ออุดรอยรั่วลดช่องว่างที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้กำชับให้ทุกหน่วยในพื้นที่เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย และต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่สร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งนำข้อเน้นย้ำจากแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า