เฮลิคอปเตอร์ บินด่วน!! ช่วยชีวิตประชาชนที่ จ.นราธิวาส หลังต้องเข้ารับการรักษาโรคหลอดเลือดสมอง

186

          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติผ่านแพทย์ใหญ่กองทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอรับการสนับสนุนการลำเลียงผู้ป่วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินเข้ารับการรักษาโรคหลอดเลือดสมองโดยเร่งด่วน จากจังหวัดนราธิวาส ไปยัง โรงพยาบาลหาดใหญ่ ผู้ป่วยชื่อ นายซุกรี อรอมะ อายุ 60 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดนราธิวาส ซึ่งต้องได้รับรักษา ณ โรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

          ภายหลังได้รับการประสาน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการส่วนที่เกี่ยวข้องให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ที่ดัดแปลงไว้สำหรับรองรับภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ดำเนินการลำเลียงผู้ป่วยจาก จังหวัดนราธิวาสไปยัง โรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นการด่วน ปัจจุบันคนไข้รายดังกล่าวอยู่ระหว่างการรักษา

   

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ยึดถือนโยบายของกองทัพบกในการนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เพื่อช่วยเหลือและดูแลพี่น้องประชาชนในยามฉุกเฉิน เพราะยุทโธปกรณ์ที่จัดหามานั้นต้องมีความพร้อมทุกภารกิจ เมื่อว่างจากภารกิจทางทหารก็นำไปใช้ดูแลพี่น้องประชาชน โดยในครั้งนี้ได้นำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกไปใช้ในภารกิจนำพาประชาชนที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลยามฉุกเฉิน ไปรักษาต่อในโรงพยาบาลที่พร้อมกว่า เพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน “เพราะทุกชีวิต เราพร้อมดูแล”

 

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า