“ฟุตบอลสานใจ ต้านภัยยาเสพติด” ครั้งที่ 1/2566 ผลักดันการกีฬาสู่เยาวชน หวังยาเสพติดหมดไปจากพื้นที่

318

          วันนี้ (20 พฤศจิกายน 2565) เวลา 14.00 น. ณ สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลสานใจ ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขี้นโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ผลักดันการกีฬาไปสู่เยาวชน ให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด โดยมี สมาชิกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 4 จังหวัด (สงขลา , ปัตตานี , ยะลา , นราธิวาส) ตลอดจนหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การกีฬานับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา นอกจากนี้ยังจะสร้างความรักความ สามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกทางหนึ่งโดยเฉพาะผู้นำท้องที่ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาท มีความใกล้ชิดและเยาวชนมีความเคารพนับถือมากที่สุดดังนั้นจึงมีบทบาท ในการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาห่างไกลจากยาเสพติดซึ่งถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่สำคัญยิ่ง หวังว่าการเดินทางมาร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล สานใจต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ จะสร้างรอยยิ้มความรัก ความสามัคคี ความประทับใจ และสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจะเป็นกำลังหลักกำลังเสริมร่วมกับกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้จึงเป็นเหมือนการทำความรู้จักกัน ทั้ง 4 จังหวัด เพื่อจะได้แนะนำว่าเราจะนำกีฬาไป ทำให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติดได้อย่างไร ซึ่งทุกคนมีความมุ่งหวังเดียวกันคืออยากให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และยาเสพติดหมดไปจากชุมชน

          สำหรับกิจกรรม “การแข่งขันฟุตบอลสานใจ ต้านภัยยาเสพติด” กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดขึ้นตามนโยบาย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายโดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาร่างกายและจิตใจ รวมทั้งเป็นการรวมพลังรณรงค์ป้องกัน ต่อต้านยาเสพติดในชุมชน ตลอดจนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2566

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า