มูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องในปีการศึกษา 2565 ให้กับนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

556

          วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) เวลา 14.00 น. ที่ ห้องรับรองรวงผึ้ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก สิรภพ จารุหังสิน รองผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องในปี 2565

สำหรับปีนี้มีนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีผลการเรียนดี ประพฤติดี ซึ่งผ่านการพิจารณาและถูกคัดเลือกให้ได้รับทุนการศึกษาฯ จำนวน 58 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 338,500 บาท โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีนักศึกษาระดับอุดมศึกษาได้รับทุนครั้งนี้ จำนวน 2 คน รายละ 16,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 32,000 บาท คือ นางสาวกรรณิการ์ คงทน นักศึกษาปีที่ 3 จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา และนางสาวนิสอไฮลา ดอแม นักศึกษาปีที่ 4 จาก มหาวิทยาลัยทักษิณวิทยาเขตสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

          โอกาสนี้ รองผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา และเชื่อมั่นว่ามูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ ได้คัดเลือกนักเรียน นักศึกษา มาเป็นอย่างดีแล้ว นับว่าผู้รับทุนทุกท่านได้มีโอกาสมากกว่าคนอื่น และขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนตามที่ตัวเองมุ่งหวัง เพื่อจะได้สำเร็จการศึกษาและได้เป็นเสาหลักให้กับครอบครัวในอนาคต เพราะทุนการศึกษาที่ได้รับเป็นทุนต่อเนื่อง จนสำเร็จการศึกษาถึงระดับอุดมศึกษา อยากให้น้อง ๆ รักษาระดับผลการเรียนและคุณสมบัติที่ดีแบบนี้ไว้ต่อไป

          โดยนางสาวกรรณิการ์ คงทน นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา หนึ่งในผู้ได้รับทุนการศึกษา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางมูลนิธิฯ ได้เลือกให้เป็นตัวแทนในการรับทุนการศึกษามาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา จนถึงปัจจุบันทำให้ได้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดี มีอนาคตที่สดใส และช่วยแบ่งเบาภาระค่าเทอมให้กับครอบครัว ส่วนทางด้าน นางสาวนิสอไฮลา ดอแม จากมหาวิทยาลัยทักษิณวิทยาเขตสงขลา ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่าตนมีความรู้สึกดีใจมากที่ได้รับทุนครั้งนี้ และตั้งใจจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปซื้ออุปกรณ์การเรียนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า