รองแม่ทัพภาคที่ 4 ห่วงใยคุณภาพชีวิตทหารใหม่ ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจ ร่วมรับประทานอาหารกับน้องคนเล็กของกองทัพบก

603

          วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการประกอบเลี้ยงและการรับประทานอาหารของทหารกองประจำการ เพื่อดูแลสวัสดิการและชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ พร้อมทั้งมอบนโยบายแก่หน่วยฝึกทหารใหม่ ณ โรงเลี้ยงกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ บ้านปิเหล็ง ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยมี พันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151, พันโท ณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151, ครูฝึกและทหารใหม่ ร่วมต้อนรับและรับประทานอาหารพร้อมกัน

           ในโอกาสนี้รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะฯ ได้ร่วมกล่าวคำปฏิญาณก่อนรับประทานอาหารร่วมกันกับทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งอาหารที่ประกอบเลี้ยงแก่ทหารใหม่ได้รับประทานนั้น เป็นไปตามที่กองทัพกำหนด คือ วันละ 3 มื้อ โดยน้องทหารใหม่ต้องกินอิ่ม สารอาหารครบถ้วน รสชาติ อร่อย สะอาดปลอดภัย ถูกต้องตามหลักโภชนาการ พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจเยี่ยม และรับฟังบรรยายสรุปการฝึกของหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งได้ยึดถือแนวทางตามระเบียบ และหลักสูตรปฏิบัติการฝึกทหารใหม่ได้ถูกต้อง สอดคล้องกับนโยบายการฝึกให้เกิดความเรียบร้อย สร้างทัศนคติ ปรับเปลี่ยนความคิดให้ทันสมัย สร้างคนให้มีวินัย สร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ โดยปราศจากการสูญเสีย และก่อให้เกิดความภาคภูมิใจแก่น้องทหารใหม่ตลอดจนครอบครัว

          รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ มาดูการฝึกและมาดูแลความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ถือเป็นนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารบกให้ความสำคัญ ต้องการให้ทหารใหม่รู้สึกภาคภูมิใจ รู้สึก มีเกียรติกับการได้เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพของประเทศชาติ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการตรวจเลือกทหารกองประจำการ อาทิผู้ที่สมัครใจเข้ามาเป็นทหาร สามารถเลือกประจำการในหน่วยทหารใกล้บ้าน มีการปรับมาตรฐานความเป็นอยู่ในหน่วยฝึก ส่งเสริมสมรรถภาพร่างกาย โภชนาการ สิทธิและสวัสดิการ ส่งเสริมการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสสำหรับน้องทหารใหม่สนใจอยากต่อยอดการเป็นทหารสู่การเป็นทหารอาชีพได้อีกด้วย อยากให้ทหารใหม่คนทุกคน มีความภาคภูมิใจ และมาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับกองทัพบก เพื่อทำหน้าที่ดูแลความมั่นคงของชาติและช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า