รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี  เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิและปรับปรุงเสนาสนะ ให้มีความสมบูรณ์

185

          วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2565) เวลา 09.30 น. ณ วัดบ่อน้ำร้อน ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลตรี กรกฏ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2565 เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิและปรับปรุงเสนาสนะ โดยมีพระสุนทรวิสุทธานุวัตร เจ้าคณะอำเภอเบตง/เจ้าอาวาสวัดพุทธาธิวาสพระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, พร้อมด้วยนายอำเภอเบตง, หัวหน้าส่วนราชการ  ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

          โดยสืบเนื่องจากทางวัดบ่อน้ำร้อน ได้ดำเนินการก่อสร้างวัดมาเป็นระยะเวลานาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 กุฏิที่พักสงฆ์และเสนาสนะ เกิดความชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ทำให้พระสงฆ์ที่จำพรรษา พักอาศัยด้วยความลำบาก  จึงได้ร่วมกันทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำปัจจัยใช้ในการก่อสร้างกุฏิ จำนวน 3 หลัง และปรับปรุงเสนาสนะอื่นๆ ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการทำนุบำรุงและสืบสานพระบวรพุทธศาสนาให้ยั่งยืน และสืบสานประเพณีอันดีงามทางของไทย รวมถึงปลูกฝังให้ประชาชนเกิดความรักความหวงแหน และสร้างจิตสำนึกร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่คู่ประชาชนในพื้นที่ และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า