มทภ.4 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี วัดวังปริง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา บำรุงศาสนสถานให้เกิดความเจริญในบวรพุทธศาสนา

319

          วันนี้ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 น. ที่ วัดวังปริง ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี สืบทอดประเพณีอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ และเป็นการทำนุบำรุงศาสนสถานให้เกิดความเจริญในบวรพุทธศาสนาต่อไป โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา, กำลังพล, ส่วนราชการ, พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ และใกล้เคียงร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินครั้งนี้มียอดรวมทั้งสิ้น 1,245,651 บาท

          โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องไทยพุทธในพื้นที่ กล่าวว่า “เป็นโอกาสดีที่ได้มาทำบุญร่วมกัน ซึ่งถือเป็นบุญใหญ่ของชาวพุทธ เป็นการร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่กับชุมชน ในวันนี้ก็ได้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจในการทำบุญ อันแสดงออกถึงความรัก และความมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้แล้วยังได้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคี พร้อมใจของคนในพื้นที่ ที่ได้นำของมาทำบุญร่วมกัน ทั้งอาหาร และเครื่องดื่มให้กับผู้ร่วมพิธีมากมาย บุญที่ได้ร่วมกันทำในครั้งนี่ จะเป็นอีกหนึ่งแรงบุญที่จะทำให้พื้นที่เกิดความสันติสุขในเร็ววัน”

          ทั้งนี้ วัดวังปริง เป็นวัดเก่าแก่ สร้างเมื่อประมาณ ปีพุทธศักราช 2443 สายมหานิกาย เป็นวัดที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาชุมชน ทั้งด้านจิตใจ ด้านการศึกษา และการปกครองชุมชน โดยเฉพาะสมัยที่ท่านพระครูไพศาลสังฆกิจ เป็นเจ้าอาวาส ได้วางรากฐานการพัฒนาวัดและชุมชนไว้อย่างมั่นคง เป็นที่ยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ที่สำคัญถือเป็นจุดเด่นและสามารถเป็นตัวอย่างแก่วัดอื่นได้ คือ การห้ามดื่มเหล้าและเล่นการพนัน ภายในวัดโดยเด็ดขาด และได้ยึดถือปฏิบัติของชาวบ้านมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า