กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกเร่งเข้าปรับถนนและทางเดินน้ำในพื้นที่บ้านแอร้อง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ ที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา

548

          จากเหตุการณ์เกิดอุทกภัยฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่เช่นเดียวกันกับพื้นที่หมู่ 10 บ้านแอร้อง ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้เกิดถนนและเส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมี 128 ครัวเรือน และมีประชากร 500 กว่าคน ได้รับความเดือดร้อน

          ล่าสุด วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2565) เวลา 10.00 น. พันโท ศุภฤกษ์ ชื่นจิต ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย พันโท คณิน พรมมาวัน ผู้บังคับกองพันทหาราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 นำกำลังพลและชุดเครื่องมือหนักเข้ามาสนับสนุนดำเนินการปรับทางเดินน้ำ เพื่อพื้นฟูพื้นที่ได้รับผลกระทบถนนเส้นทางเข้าพื้นที่หมู่ 10 บ้านแอร้อง ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ เพื่อลดผลกระทบจากเส้นทางน้ำไหลหลาก โดยมี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะ ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้นำท้องที่และประชาชนคอยให้ความช่วยเหลือ

          โอกาสนี้  พันโท ศุภฤกษ์ ชื่นจิต ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 เปิดเผยถึงแผนการดำเนินเร่งเข้าช่วยเหลือโดยนำรถโกยตักเข้าแต่งตลิ่งป้องกันกระแสน้ำซึ่งใช้ดินและหินจากอีกฝั่งปรับเปลี่ยนเส้นทางน้ำไม่ให้มีผลกระทบต่อถนน ปัจจุบันประชาชนสามารถสัญจรได้ 1 ช่องสัญจร ซึ่งนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกได้ให้ใช้ศักยภาพในการนำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยกองทัพบกจะเป็นที่พึ่งแก่ประชาชนในทุกโอกาส รวมทั้ง นโยบายของพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้นโยบายแก่กองทัพภาคที่ 4 ถึงการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วและทันท่วงทีโดยไม่ต้องรอสั่งการ ซึ่งวันนี้ กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ภายใต้การนำของ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้ให้นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากผลกระทบน้ำป่าไหลหลากทำให้เกิดเส้นทางขาด ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกส่วนราชการที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันทำให้เกิดความสะดวกในการเข้าช่วยเหลือปรับพื้นที่และคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้อย่างปกติ

          ด้าน นายอนันต์ สิแล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะปูเต๊ะ ได้เผยว่า เป็นปกติในช่วงเริ่มต้นหน้าฝนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกหนักเพียง 2 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าสู่หมู่บ้าน ซึ่งต้องขอขอบคุณกองทัพบกและ ทุก ๆ หน่วยงานที่เข้าให้การช่วยเหลือ โดยวันนี้ทางกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 ได้เข้ามาดำเนินการปรับพื้นที่ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับมาสัญจรไปมาได้อย่างปกติ

          นายสือกือบือลี บาดง  ชาวบ้าน หมู่ 10 บ้านแอร้อง เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 18.00 น. มีฝนตกหนักเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากซึ่งชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว และมีหน่วยงานทุกภาคส่วนได้เข้ามาสำรวจพื้นที่และเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้น วันนี้ต้องขอขอบคุณหน่วยงานราชการและเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า