ตระเวนตรวจด่านความมั่นคง เขตเมือง รอยต่อ ยะลา-ปัตตานี ย้ำแผนรักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการคุมเข้มเขตเมืองเศรษฐกิจ ตลอดจนควบคุมพื้นที่ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในเทศกาลวันลอยกระทง

399

          วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2565 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยด่านตรวจ จุดตรวจความมั่นคง เขตเมือง เขตรอยต่อ ระหว่างจังหวัด พบปะกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ตลอดจนกำลังภาคประชาชน เน้นย้ำดูแลความปลอดภัยที่ตั้ง พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในห้วงเทศกาลลอยกระทงที่จะมาถึงนี้

          สำหรับการเดินทางออกตรวจเยี่ยมในวันนี้ คณะแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยัง จุดตรวจ/จุดบริการประชาชนแยกดอนรัก ,จุดตรวจโรงไฟฟ้าเขาตูม จังหวัดปัตตานี จุดตรวจโพธิ์ทอง เทศบาลเมืองสะเตงนอก,ด่านตรวจมาลายูบางกอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลาโดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการเชิงรุก หูตาว่องไวสอดส่องดูแลพื้นที่ ยานพาหนะเข้าออก บุคคลต้องสงสัย ให้มีความพร้อมในทุกสถานการณ์ สร้างความรับรู้และความเข้าใจใน กฎระเบียบ ข้อห้าม ข้อบังคับทางกฎหมาย ด้วยถ้อยคำและวาจาที่สุภาพ ในเรื่องที่พี่น้องประชาชนต้องทราบและต้องให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ พร้อมจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อย กล้อง CCTV ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม และเฝ้าระวังความปลอดภัยพื้นที่จัดงานที่มีผู้ร่วมกิจกรรมหนาแน่น ความปลอดภัยบริเวณโป๊ะ ท่าน้ำ ที่จัดให้ประชาชนใช้ลอยกระทง เส้นทางคมนาคมทางน้ำให้มีไฟส่องสว่างที่เพียงพอ รวมถึงป้องกันการลักลอบจุดประทัด ดอกไม้เพลิง โคมลอย ยิงปืนเฉลิมฉลอง ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัย เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

          ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่กำลังทั้ง 3 ฝ่าย ให้ยึดหลักยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วมบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทหาร ตำรวจ พลเรือน และฝ่ายปกครอง ช่วยกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแส สิ่งต้องสงสัย ทำพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย ให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าทางเจ้าหน้าที่ จะดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัยสูงสุด สร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในประเพณีแห่งความสุขอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า